Làm thế nào khi bị cóng cơ ? Tâm lý người chơi bi da không phải lúc nào cũng “tĩnh như mặt hồ thu”. Có khi bạn hưng phấn tột độ đánh phát nào ăn phát đó, và có khi bạn bị một cái gì đó đè nặng trong đầu khiến đường cơ tưởng như dễ ăn lại trượt rồi từ đó đâm ra không còn tự tin nữa, thì đó gọi là cóng cơ. Vậy làm như thế nào khi bị cóng cơ ?

Cóng cơ là gì ?

Đây là một dạng tâm lý rất hay gặp với những cơ thủ, không chỉ riêng Cọp Cơ mà còn bạn, bạn của bạn….. và rất nhiều người. tính luôn những cơ thủ lừng danh trên thế giới cũng bị cóng cơ, do đó không có gì phải xấu hổ cả. Khi bạn không thực chiến cọ xát nhiều, khi gặp đối thủ bạn sẽ rất dễ bị áp lực rồi từ đó đánh không còn tự tin nữa, thì đó là cóng cơ.

Một nguyên nhân khác là khi đối thủ của bạn xuất tuyệt chiêu quá đỉnh, bạn nhìn là ồ lên kinh ngạc, thán phục, rồi sinh ra tâm lý sợ hãi không muốn tiếp tục nữa, thì cóng cơ là vậy.

“Tại anh tại ả tại cả đôi bên”, bị cóng cơ không phải nguyên nhân do đối thủ của bạn không, mà là do chính bạn nữa. Một ngày nọ bạn đánh một trái bi tưởng như đánh ra ngoài còn khó hơn đánh trúng, và bạn… đánh ra ngoài thật, và từ đó bạn sẽ cảm thấy bực bội, không còn đủ dũng khí cho lượt cơ tiếp theo.

Có thể xem thêm : Văn hóa chơi bida

Cách xử lý khi bị cóng cơ

Như đã nói, bạn phải chấp nhận sự thật là ai cũng bị cóng cơ chứ không chỉ có mình bạn. Và sau đây là những cách xử lý phổ biến nhất.

1) Bình tĩnh : điều này là quan trọng nhất và bạn không được đánh mất nó. Nếu mất rồi thì cho dù bạn có là đại sư cao thủ nữa thì thua cũng vẫn là thua chứ đừng nói tới chuyện cóng cơ.

2) Tìm nguyên nhân : sau khi đã bình tĩnh rồi, bạn sẽ nghiệm lại thời điểm bắt đầu cóng cơ là lúc nào, mình gặp cái gì mới bị cóng cơ rồi từ đó tìm hướng giải quyết, còn nếu không nghiệm được cũng…không sao.

3) Giảm nhịp độ trận đấu lại : đang bị cóng cơ mà còn đánh nhanh nữa chẳng khác gì tự mình hại mình thêm. Làm ly nước cho tĩnh tâm và giảm nhịp độ trận đấu xuống, nhưng đừng để đối thủ chờ quá lâu nhé.

4) Tin rằng đối thủ đánh trúng và tiếc khi họ trượt : thực tế là khi cóng cơ bạn sẽ rất sợ khi thấy đối phương cứ vào liên tục, và dần dần sẽ hình thành kiểu cầu mong họ không đánh vào. Và càng nghĩ thế thì mỗi quả bi đối thủ cho xuống lỗ lại càng áp lực tâm lý bạn hơn, vậy sao không đảo ngược suy nghĩ bằng cách muốn họ đánh vào cũng như suýt xoa khi họ trượt. Tâm lý “địch thủ” là bạn này nhiều lúc cũng khá hữu dụng.

5) Xem lại chính mình : hãy nhớ kỹ lại các bước cơ bản như đặt tay, bôi lơ, cây cơ bida đang cầm, thế bi đang đánh…. Coi có chỗ nào sai sót không ? Đó cũng là cách thoát khỏi tâm lý cóng cơ khá hiệu quả đấy.

6) Đánh thật mạnh vào : giống như là khi giận quá thì kiếm gì phá cho xả giận vậy. Còn ở trên bàn bida, hãy thử 1-2 ván đánh thật mạnh kiểu phá game để hướng tất cả giác quan vào đó, rồi sau đó đánh lại như bình thường.

Như đã nói, cóng cơ không chừa một ai cả, bạn phải tập chấp nhận và tìm cách vượt qua, và khi đã vượt qua được rồi bạn sẽ thấy mình đã bước lên một tầm cao mới. Đối thủ mạnh nhất của bạn không phải ai hết mà là chính bạn, vì thế vượt qua chính bản thân mình được thì mới mong vượt qua được người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
076.777.7733